Lãnh đạo VWSA tham dự Tuần lễ nước quốc tế Đài Loan 2024

Lãnh đạo VWSA tham dự Tuần lễ nước quốc tế Đài Loan 2024- Ảnh 1.

Đoàn công tác VWSA tham gia Tuần lễ nước quốc tế Đài Loan 2024 diễn ra tại Đài Bắc

Được tổ chức bởi Hội đồng Phát triển Thương mại Đối ngoại Đài Loan (TAITRA), Tuần lễ nước quốc tế Đài Loan (TIWW) – một trong những triển lãm về ngành Nước được chờ đợi nhất châu Á, đã ra mắt tại Hội trường triển lãm thứ nhất, Trung tâm Thương mại Thế giới Đài Bắc, trong ba ngày từ 11 đến 13/9/2024. 

Triển lãm diễn ra đồng thời với các diễn đàn quốc tế, hội thảo do Cơ quan Tài nguyên nước thuộc Bộ Kinh tế chủ trì.

Do biến đổi khí hậu, tình trạng sử dụng nước công nghiệp và ô nhiễm nguồn nước trong những năm gần đây gia tăng. Nhiều quốc gia đang bị thiếu nước, hạn hán và cạn kiệt nguồn nước ngầm. Những vấn đề này đã làm nổi bật tầm quan trọng của việc quản lý nguồn nước.

Lãnh đạo VWSA tham dự Tuần lễ nước quốc tế Đài Loan 2024- Ảnh 2.

Đoàn VWSA tham quan các gian hàng trưng bày tại Tuần lễ nước quốc tế Đài Loan 2024

Trước tình hình đó, Hội đồng Phát triển Thương mại Đối ngoại Đài Loan đã chủ động tổ chức Tuần lễ Nước quốc tế Đài Loan (TIWW). Trong khuôn khổ sự kiện TIWW đã diễn ra trưng bày các giải pháp về nước mang tính toàn diện. Triển lãm bao gồm sáu lĩnh vực chính: “Nước khai hoang & cách xử lý”, “Giao thông vận tải và kho bãi lưu trữ”, “Cơ sở hạ tầng xanh”, “Thiết bị lọc nước & nước uống”, “Công nghệ kiểm soát quy trình & tự động hóa quy trình” và “Khu vực công & các dịch vụ liên quan”. Những lĩnh vực này tạo nên một chuỗi cung ứng toàn diện cho cả trung và hạ nguồn, giúp tạo ra một nền tảng thương mại chuyên nghiệp.

Ghi nhận ngày đầu Tuần lễ Nước Quốc tế Đài Loan (TQ) là công tác tổ chức rất chuyên nghiệp, hiện đại, chu đáo. Phương tiện đi lại nhanh, tiết kiệm, có tài liệu hướng dẫn chi tiết đăng trên website chương trình để các đoàn chủ động sắp xếp thời gian

Tuần lễ nước quốc tế Đài Loan (TIWW) 2024 được kỳ vọng đem đến một nền tảng tuyệt vời cho các nhà sản xuất, đơn vị dịch vụ để tương tác, trao đổi ý tưởng với nhau. Triển lãm cũng sẽ tổ chức các buổi giới thiệu sản phẩm hấp dẫn và các cuộc họp để giúp kết nối các doanh nghiệp theo hình thức “Doanh nghiệp với doanh nghiệp”, mang lại lợi ích kép cho những người tham gia sự kiện.

Tại tuần lễ, VWSA đã có bài trình bày về hiện trạng cấp thoát nước Việt Nam hiện này với những cơ hội và thách thức trong bối cảnh biến đổi khí hậu.

Duy Chí

Các bài viết liên quan