Triển lãm ảnh Nét đẹp ngành cấp nước TPHCM

Triển lãm ảnh lần này quy tụ 39 tác phẩm (28 ảnh đơn, 11 ảnh bộ), là các tác phẩm tuyển chọn, đã đoạt giải của cuộc thi ảnh Nét đẹp ngành cấp nước TPHCM do Báo Phụ nữ TPHCM và SAWACO phối hợp tổ chức (diễn ra từ ngày 15/3 – 15/6/2024).

Triển lãm ảnh Nét đẹp ngành cấp nước TPHCM- Ảnh 1.

Một tác phẩm trong bộ ảnh Thợ lặn của tác giả Nguyễn Thanh Tâm

Triển lãm ảnh được thực hiện theo 3 chủ đề:

– Nước và cuộc sống: Chủ đề này quy tụ 11 tác phẩm, là những bức ảnh đẹp, miêu tả chân thực sự cần thiết của nước trong đời sống thường nhật. Nơi nào có nước, nơi đó có sự sống. Nước ươm những mầm xanh, nước gieo những hy vọng, là sự khởi đầu cho những cuộc sinh sôi. Qua các tác phẩm, chúng ta sẽ thấy nước hiện diện trong ánh mắt rạng rỡ của người già, trên nụ cười rộn ràng của em thơ. Nước tưới tắm muôn loài, hồi sinh vạn vật từ những dòng chảy cần mẫn đêm ngày.

– Nét đẹp lao động ngành cấp nước: 18 tác phẩm ở chủ đề này là hình ảnh về những khoảnh khắc làm việc cần mẫn, tận tâm của cán bộ, nhân viên, người lao động SAWACO để đảm bảo cung ứng nước sạch cho TPHCM với hơn 10 triệu dân. Dòng nước từ ban sơ, trải qua thanh lọc với công sức của bao người, bao thế hệ cán bộ, nhân viên ngành cấp nước đã trở nên tinh khiết. Dòng chảy của nước lặng lẽ như đôi chân của những công nhân trên đường khuya, tận tụy như những đôi bàn tay vẫn từng ngày gìn giữ cho nguồn nước sạch. Dòng chảy của nước lấp lánh như vũ điệu của sự sống và ánh sáng, ôm chứa cả vẻ đẹp của những cống hiến lặng thầm dát bạc dưới ánh đèn đường.

Triển lãm ảnh Nét đẹp ngành cấp nước TPHCM- Ảnh 2.

Hình ảnh cụm các nhà máy nước Thủ Đức lung linh trong đêm qua ống kính của tác giả Bùi Văn Nghiệp

– Ngành cấp nước xưa và nay: Ở chủ đề này, thông qua 10 tác phẩm, người xem sẽ bắt gặp hình ảnh quen thuộc là những thủy đài sừng sững giữa đất trời như dấu ấn trăm năm của thành phố, là ký ức thuở xa xưa của nhiều thế hệ. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có cơ hội chiêm ngưỡng hình ảnh của những công trình cấp nước hiện đại ở Nhà máy nước Tân Hiệp II, Nhà máy nước Thủ Đức III, những chiếc tháp điều áp như những “phi thuyền xanh” hiện diện giữa lòng đô thị…

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á – thành viên ban giám khảo cuộc thi Nét đẹp ngành cấp nước TPHCM – đánh giá: “Các tác phẩm tham gia cuộc thi đa dạng về góc nhìn, thể hiện một cách sinh động và chân thực những hình ảnh đẹp về ngành cấp nước TPHCM – từ những công trình hiện đại đến những khoảnh khắc làm việc cần mẫn, tận tâm của người lao động. Tiêu chí chấm thi của cá nhân tôi và ban giám khảo là lựa chọn các tác phẩm mới, có sự đầu tư, làm việc nghiêm túc của tác giả cũng như việc lao động nghiêm túc của chính các nhân vật trong tác phẩm”.

Trong khuôn khổ triển lãm ảnh, vào lúc 9g ngày 18/9/2024, ban tổ chức sẽ trao giải thưởng cho 9 tác phẩm đoạt giải cuộc thi Nét đẹp ngành cấp nước TPHCM. Báo Phụ nữ TPHCM và SAWACO mong nhận được sự hưởng ứng, tham dự của các nhiếp ảnh gia, quý độc giả thương mến.

Triển lãm ảnh Nét đẹp ngành cấp nước TPHCM- Ảnh 3.

Tác phẩm Sức sống của nước của tác giả Huỳnh Phạm Anh Dũng

Phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Ban tổ chức triển lãm ảnh Nét đẹp ngành cấp nước TPHCM cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, trong khuôn khổ chương trình triển lãm, Báo Phụ nữ TPHCM và SAWACO sẽ tổ chức phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại bởi bão số 3 (bão Yagi).

Ngay từ bây giờ, các tổ chức, cá nhân có thể đến ủng hộ trực tiếp tại tòa soạn Báo Phụ nữ TPHCM (311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, TPHCM); gửi qua đường bưu điện hoặc qua tài khoản ngân hàng của Báo Phụ nữ TPHCM, số tài khoản 1800676768, Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Kỳ Hòa, nội dung “Ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi”.

Các tổ chức, cá nhân ở nước ngoài có thể ủng hộ qua tài khoản ngân hàng của Báo Phụ nữ TPHCM, số tài khoản: 0071001049165, Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank (tên tiếng Anh: Joint Stock Commercial Bank for Foreign Trade of Vietnam), chi nhánh: Ho Chi Minh City Branch, địa chỉ: No.29 Ben Chuong Duong, district 1, HO CHI MINH CITY, VIETNAM. Swift code: BFTVVNVX007, nội dung “Ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi”.

Nguồn: www.phunuonline.com.vn

Các bài viết liên quan