Công ty CP Cúc Phương chuyên cung cấp ống u.PVC, HDPE, PP-R
Hành trình 25 năm
Cách đây 25 năm, ngày 13/2/1999, Công ty TNHH Cúc Phương (CP.C) ra đời. Xuất phát từ khát vọng làm giàu chân chính, mong mỏi đóng góp cho xã hội, Công ty đã từng bước phát triển và mở rộng, vươn mình trở thành một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của miền Bắc trong lĩnh vực sản xuất và phân phối ống nước, các phụ kiện, vật tư ngành Nước.
Trong suốt chặng đường đó, Công ty đã trải qua rất nhiều thách thức. Có những lúc thị trường gặp khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, đại dịch, sự cạnh tranh khốc liệt,… nhưng bằng nỗ lực và sự quyết tâm của tất cả Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV, Công ty đã mạnh mẽ vượt qua. CP.C đã xây dựng một đội ngũ CBCNV tài năng, đầy nhiệt huyết và sáng tạo. Điều này xuất phát từ triết lý “con người chính là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp”. Tất cả CBCNV những người đã và đang làm việc cho Công ty đến ngày hôm nay chính là nhân tố quyết định đối với sự thành công chung của Công ty.
Với sự sáng tạo và đổi mới không ngừng, Công ty đã ghi nhận nhiều thành tựu nổi bật. Từ một doanh nghiệp thương mại đơn thuần mua bán ống nước và các phụ kiện, vật tư ngành nước khi mới thành lập năm 1999 đã trở thành trở thành nhà sản xuất, phân phối và thương mại ống nước, phụ kiện và vật tư ngành Nước có uy tín trên thị trường. Sản phẩm của Cúc Phương được đánh giá với chất lượng ngày một nâng cao, chủng loại đa dạng, đáp ứng nhu cầu cho các công trình dân dụng, các hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp và nông nghiệp.
Công ty đã và đang từng bước mở rộng quy mô sản xuất. Năm 2006, nhà máy sản xuất ống nhựa và phụ kiện đầu tiên ra đời với diện tích 1.3 ha. Đến năm 2018, công ty đưa vào hoạt động khu tích hợp văn phòng – nhà máy sản xuất – nhà ở công nhân với diện tích gần 6 ha.
Bên cạnh đó, Công ty cũng luôn chú trọng hiện đại hóa hoạt động sản xuất, nâng cấp hệ thống máy móc thiết bị, từng bước tự động hóa hoạt động sản xuất nhằm không ngừng nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Đến nay, các sản phẩm của Công ty đã đạt được nhiều chứng nhận phù hợp Tiêu chuẩn chất lượng quốc tế và Việt Nam.
Đáng chú ý, Công ty đã phát triển một mạng lưới phân phối sản phẩm trên khắp các tỉnh thành của cả nước. Hiện nay, sản phẩm ống nước và phụ kiện mang thương hiệu DISMY đã khẳng định được thị phần tại Miền Bắc, đã và đang gia tăng thị phần, độ phủ ở các khu vực Miền Trung và Miền Nam của Việt Nam.
Ngoài lĩnh vực kinh doanh then chốt là sản xuất, phân phối ống nước, phụ kiện và vật tư ngành nước, Công ty đang từng bước mở rộng sang các ngành nghề khác, hướng đến một tập đoàn đa ngành theo mô hình Holdings. Năm 2017, Công ty đã khai trương và đưa vào hoạt động khách sạn Belle Maison Parosand Đà Nẵng. Năm 2019, khai trương và đưa vào hoạt động khách sạn Parosand Hanoi Hotel & Apartment. Năm 2022, khai trương và đưa vào hoạt động khách sạn Parosand Tam Đảo.
Trong những năm gần đây, Công ty đang kiện toàn về nhân sự, đặc biệt là đội ngũ quản lý, củng cố và phát triển hệ thống quản trị của doanh nghiệp: hoạch định tầm nhìn và mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp, xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001, triển khai hệ thống Hoạch định Nguồn lực Doanh nghiệp (ERP), chú trọng và đầu tư cho công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực,…Đây là một hướng đi đúng đắn nhằm củng cố nội lực của Công ty, hướng đến một tầm nhìn lâu dài và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Những kết quả đã đạt được chính là thành quả của sự nỗ lực và phấn đấu không ngừng nghỉ của Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV. Hiện nay, công ty đã tiến hành hiện đại hóa toàn bộ nhà máy, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 và tiêu chuẩn DIN 8077:8078 của CHLB Đức về đánh giá chất lượng ống nhựa. Công ty sở hữu Nhà máy tại Hưng Yên rộng 8ha với công suất trên 36.000 tấn ống và phụ kiện, 10 triệu van vòi và 60 bộ khuôn ép nhựa/năm; và hơn 100 nhà phân phối tại 50/63 tỉnh thành, cùng hàng ngàn điểm bán và thầu thợ đồng hành.
Văn hóa doanh nghiệp – nền tảng cốt lõi
Theo ông Phan Tiến Phương, Tổng Giám đốc CP.C: “Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu giúp công ty đạt được những thành công này chính là văn hóa doanh nghiệp với các giả định ngầm hiểu và các giá trị cốt lõi của người CP.C”.
Mỗi người trong tập thể CP.C luôn có trong mình các phẩm chất tốt đẹp như khiêm tốn, bình tĩnh, linh hoạt, kiên trì và tử tế. Đội ngũ nhân sự của công ty luôn hướng tới sự Đổi mới sáng tạo, Hợp tác bền vững, Chú trọng con người, Trách nhiệm xã hội và Tuân thủ pháp luật. Đó là những phẩm chất được toàn thể công ty cam kết hướng đến nhằm tạo dựng một nền tảng vững chắc cho sự thành công lâu dài, trường tồn trong một thế giới đầy biến động và cạnh tranh khốc liệt.
Đồng thời, công ty không chỉ tập trung vào lợi nhuận, mà còn chú trọng đến sự phát triển bền vững, trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường.
Hướng tới tương lai
Với những thành tựu đã dành được trong quá khứ, Ban lãnh đạo và tập thể CBNV CP.C “không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng”.
Bước vào giai đoạn mới, ông Phan Tiến Phương nhận định, Công ty sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức mới. Thế giới đang thay đổi nhanh chóng với sự bùng nổ của công nghệ và sự chuyển mình của thị trường. Chính vì vậy, Công ty cần phải linh hoạt, nhạy bén và sẵn sàng thích nghi.
Công ty sẽ tiếp tục nâng cao năng lực quản trị, đào tạo và phát triển con người, đầu tư vào công nghệ, đổi mới quy trình sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm. Điều này sẽ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và đảm bảo đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Toàn thể CBNV trong Công ty cam kết chung tay nỗ lực, đóng góp công sức và trí tuệ của mình cho sự nghiệp chung của Công ty và cho tất cả các CBCNV. Mỗi cá nhân đều có vai trò quan trọng trong việc xây dựng tương lai của Công ty và quyết định tương lai của chính mình. Mỗi người CP.C sẽ luôn chủ động, tự tin, sáng tạo, dám nghĩ dám làm. Chỉ có như vậy, công ty mới có thể đạt được tầm nhìn 10 năm, 20 năm, 30 năm tới. Qua đó, khẳng định vị thế, phát triển bền vững và trường tồn theo thời gian.
Khiêm Anh