Cristiano Ronaldo bày tỏ quan điểm không thích nước ngọt có ga tại buổi họp báo trước trận Bồ Đào Nha – Hungary tại VCK EURO 2020
Rút kinh nghiệm từ EURO 2020
Ba năm trước, vòng chung kết EURO 2020 đã chứng kiến một tình huống hy hữu trong phòng họp báo (do đại dịch Covid nên EURRO 2020 phải chuyển sang 2021), Cristiano Ronaldo – siêu sao bóng đá Bồ Đào Nha thẳng thắn bày tỏ quan điểm không thích nước ngọt có ga tại buổi họp báo trước trận Bồ Đào Nha – Hungary.
Ronaldo chẳng hề ngần ngại đẩy 2 chai nước Coca Cola trên bàn khỏi tầm nhìn của anh khi vừa ngồi xuống ghế. Ống kính máy ảnh quay cận mặt cầu thủ cũng không ghi hình được chai nước ngọt. Thậm chí theo tờ The Sun, đội trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha còn giơ chai nước lọc trước mặt phóng viên rồi nói câu bằng tiếng mẹ đẻ, tạm dịch: “Uống nước đi”.
Đoạn video ghi lại khoảnh khắc này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hàng triệu lượt xem trên Internet. Trên tài khoản @totalcristiano được quản lý bởi những người yêu thích Ronaldo, video trên thu hút 2,1 triệu lượt xem. Đoạn video tương tự trên tài khoản Futbol Bible cũng có hơn 2 triệu lượt xem, hàng nghìn lượt tương tác. Nhiều trang tin tức khác cũng nhanh chóng cắt và đăng lại đoạn video này với hàng triệu lượt xem.
Tình huống hy hữu này đã vô tình “làm gương” cho nhiều cầu thủ bóng đá khác. Ngay sau khi Ronaldo từ chối uống Coca Cola, sản phẩm bia Heineken cũng bị Pogba bỏ khỏi khung hình họp báo.
Đáng nói, giống như Coca Cola, Heineken cũng là nhà tài trợ cho giải EURO 2020. Đây là nhà tài trợ quen thuộc với các giải đấu bóng đá ở châu Âu, đặc biệt là UEFA Champions League – Giải vô địch các câu lạc bộ châu Âu.
Ước tính sau hành động của Ronaldo, Coca-Cola mất đến 4 tỷ USD giá trị cổ phiếu. Trước sự việc trên, đại diện Liên đoàn bóng đá châu Âu lên tiếng trên ở Marca (Tây Ban Nha): “UEFA đã nhắc nhở tất cả các đội tuyển tham dự EURO 2020 về tầm quan trọng của các nhà tài trợ đối với giải đấu này. Sự tài trợ của họ còn thúc đẩy sự phát triển bóng đá tại châu Âu, bao gồm cả các lợi ích liên quan tới trẻ em và phụ nữ”.
Tuy nhiên, thiệt hại mà các nhà tài trợ đồ uống như Coca Cola hay Heineken là điều không thể bàn cãi.
Củng cố mối quan hệ kéo dài hơn 35 năm giữa Coca Cola và UEFA
8 tháng trước khi vòng chung kết EURO 2024 diễn ra, trên website chính thức, UEFA đã thông báo Coca Cola sẽ tiếp tục trở thành đối tác chính thức của UEFA EURO 2024, được tổ chức tại Đức.
Các chai nước điện giải thể thao Powerade và nước lọc được bố trí tại các buổi họp báo EURO 2024
Rút kinh nghiệm từ kỳ EURO 2020, các buổi họp báo tại EURO 2024 không còn sự xuất hiện chai nước ngọt Coca-Cola nào nữa. Thay vào đó, ban tổ chức bố trí nước điện giải thể thao Powerade và nước lọc do hãng Coca Cola sản xuất. Loại nước uống này được cho là sẽ cung cấp nước và chất khoáng cần thiết cho các cầu thủ tham gia thi đấu tại UEFA EURO 2024.
Mặt khác, hoạt động tài trợ cho UEFA EURO 2024 sẽ được dẫn đầu bởi sản phẩm tăng trưởng nhanh nhất của Coca Cola chính là Coca‑Cola Zero Sugar. Đại diện thương hiệu cho biết đây là sản phẩm phù hợp với chiến lược ưu tiên giảm lượng đường, thân thiện hơn với sức khỏe con người và chuyển hướng đầu tư tiếp thị sang các lựa chọn ít hoặc không đường của công ty.
Bước đi của Coca Cola và UEFA được cho là sự lựa chọn khôn khéo thể hiện mối quan tâm dành cho người tiêu dùng và cân bằng giá trị thương mại. Đặc biệt trong bối cảnh UEFA EURO luôn được coi là một trong những giải đấu bóng đá thu hút sự theo dõi nhiều nhất trên thế giới, chỉ đứng sau FIFA World Cup.
Chung Anh