Thức uống giúp đội tuyển Argentina vô địch World Cup

Yerba Mate là một loại trà thảo mộc được người dân sống ở Nam Mỹ rất ưa chuộng. Đội tuyển Brazil đã mang khoảng 12 kg trà thảo mộc này đến Qatar, Uruguay mang khoảng 240 kg nhưng Argentina thậm chí mang gấp đôi con số đó, bản tin ngày 13/12 của báo The New York Times cho hay.

Thức uống giúp đội tuyển Argentina vô địch World Cup  - Ảnh 1.

Yerba Mate là một thức uống ưa thích trong giới danh thủ. (Ảnh: David Ramos – FIFA/FIFA via Getty Images)

Bài báo cho biết gần như cả đội tuyển Argentina, trong đó có Messi, uống loại trà này sau mỗi trận đấu hay lúc đang di chuyển trên xe buýt như một nghi lễ, một số còn mang theo những vật dụng truyền thống để uống Yerba Mate bao gồm một chiếc cốc bầu, ống hút và một bình nước nóng.

Tiền vệ Alexis MacAllister trả lời phỏng vấn The Times cho biết: “Mặc dù trong đó có caffeine, tôi uống loại trà này nhiều hơn bất cứ món nào khác, nó giúp gắn kết các thành viên trong đội”.

Phát ngôn viên Nicolás Novello của đội tuyển quốc gia Argentina cho biết đội đã mang đến nhiều loại khác nhau để phù hợp với khẩu vị của mọi người: yerba mate có cuống (vị nhẹ hơn), không có cọng (vị đậm hơn, đắng hơn) và có thảo mộc (cho các hương vị khác).

Thức uống giúp đội tuyển Argentina vô địch World Cup  - Ảnh 2.

Linh vật Botija của Uruguay gặp sự cố khi đi qua cửa quay trong hệ thống tàu điện ngầm ở Doha, Qatar. (Ảnh: Erin Schaff/The New York Times)

Trà Yerba Mate đặc biệt phổ biến ở các đội tuyển Nam Mỹ như Argentina và Uruguay, đến mức Uruguay đã lấy chiếc bình giữ nhiệt, được gọi là Botija trong tiếng Tây Ban Nha, làm linh vật chính thức của họ.

Trà Yerba Mate cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe cho các cầu thủ, giúp tăng cường sự tập trung và cải thiện tâm trạng, đồng thời giúp ngủ ngon hơn. Ngoài ra, thức uống cũng chứa vitamin B và C, quan trọng với sự trao đổi chất và hệ miễn dịch.

Vào năm 2021, thương hiệu Matéa – chuỗi đồ uống Yerba Mate đầu tiên trên thế giới đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới trong hợp tác thương mại, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Argentina.

Tác giả:

Quang Hưng (dịch & tổng hợp)
Nguồn: The New York Times

Các bài viết liên quan