Tối ưu hóa thủ tục gắn đồng hồ và cấp định mức nước

Nhân viên chăm sóc khách hàng SAWACO

Nhân viên chăm sóc khách hàng SAWACO

Rút ngắn thời gian cấp định mức nước

Đại diện SAWACO cho biết, để tạo thuận lợi cho người dân thành phố thực hiện thủ tục cấp định mức nước, người dân chỉ cần cung cấp một trong các loại giấy tờ như thẻ căn cước công dân; giấy khai sinh có thông tin số định danh cá nhân; giấy xác nhận thông tin cư trú (mẫu CT07); thông báo kết quả giải quyết, hủy bỏ đăng ký cư trú (mẫu CT08). Khách hàng cũng có thể cung cấp thông tin cư trú trên định danh điện tử VNeID hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia. Trường hợp người dân là sinh viên, người lao động thuê nhà trọ, người ở tỉnh khác đến tạm trú tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), không khai thác được thông tin cư trú qua ứng dụng VNeID hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia thì chỉ cần có xác nhận của cơ quan quản lý cư trú.

Cùng với đó, các công ty cấp nước thành viên thuộc SAWACO triển khai tiếp nhận đăng ký định mức nước sinh hoạt, thu thập số định danh cá nhân trực tuyến thông qua nhiều hình thức đơn giản, tạo thuận lợi cho khách hàng. Cụ thể, người dân có thể quét mã QR từ ứng dụng Zalo OA, đăng ký qua website cấp nước hoặc dùng ứng dụng chăm sóc khách hàng SAWACO (app CSKH SAWACO) trên thiết bị di động. Các đơn vị cấp nước cũng cử nhân viên đến từng nhà khách hàng thu thập số định danh theo kế hoạch, hướng dẫn khách hàng cách cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng, cách khai báo thông tin đăng ký định mức nước mà không cần phải đến đơn vị cấp nước.

Ứng dụng công nghệ trong thời đại số

Với mục tiêu mang đến nguồn nước đạt chuẩn, an toàn, liên tục cùng những dịch vụ hiện đại tiện ích, ngành Cấp nước TP.HCM thực hiện đẩy mạnh triển khai Ứng dụng chăm sóc khách hàng trên một nền tảng chung với tính năng đồng bộ liên thông dữ liệu giữa các đơn vị cấp nước.

SAWACO cũng hoàn thiện tính năng tiếp nhận trực tuyến các yêu cầu dịch vụ trên ứng dụng chăm sóc khách hàng SAWACO và trang thông tin điện tử của Tổng Công ty về đăng ký gắn mới đồng hồ nước, nâng, dời, đổi cỡ đồng hồ nước, đăng ký định mức nước sinh hoạt, tiếp nhận đơn thư phản ánh, khiếu nại. Trên ứng dụng chăm sóc khách hàng, SAWACO đã phát triển các chức năng cho phép hệ thống phản hồi tình trạng thanh toán tiền nước của khách hàng, thông tin lịch đọc số, khách hàng báo chỉ số đồng hồ nước…

Dự kiến, ứng dụng chăm sóc khách hàng của SAWACO sẽ cập nhật phiên bản mới với nhiều tiện ích hơn và triển khai rộng rãi vào đầu tháng 4/2025.

Theo SAWACO, trong thời đại công nghệ số, ứng dụng chăm sóc khách hàng sẽ là giải pháp tối ưu giúp khách hàng dễ dàng theo dõi thông tin sử dụng nước, gửi yêu cầu hỗ trợ và cập nhật thông tin nhanh chóng, chính xác. Cụ thể, ứng dụng sẽ giúp mang lại những lợi ích thiết thực, giúp khách hàng có thể tra cứu thông tin dịch vụ cấp nước và gửi yêu cầu của mình bất cứ lúc nào, ở bất kỳ đâu. Cùng với đó, dữ liệu được cập nhật theo thời gian thực, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi. Đặc biệt, thông tin cá nhân khách hàng được đảm bảo an toàn theo quy định của pháp luật.

Nguồn: Tạp Chí Nước

Các bài viết liên quan