Hơn 10.000 tỷ đồng sắp được đầu tư cho các dự án nước sạch và môi trường

Ký kết hợp tác tài trợ vốn giữa VDB và BIWASE

Ký kết hợp tác tài trợ vốn giữa VDB và BIWASE

Ông Đào Quang Trường, Tổng Giám đốc Ngân hàng Phát triển Việt Nam cho biết, VDB là ngân hàng chính sách trực thuộc Chính phủ nên có nguồn vốn ưu đãi từ các nguồn trái phiếu Chính phủ, vốn vay ODA… 

Việc cho vay sẽ được áp dụng đối với các dự án bảo vệ môi trường, trong các lĩnh vực khuyến khích đầu tư theo quy định của Chính phủ. Hạn mức cho vay từng thời điểm sẽ được điều chỉnh theo quy định. Sở Giao dịch II tại TP. Hồ Chí Minh sẽ cho Tổng Công ty Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vay với lãi suất ưu đãi nhằm thực hiện các dự án bảo vệ môi trường mà Biwase làm chủ đầu tư.

Số vốn VDB tài trợ ưu đãi cho BIWASE từ 10.000 tỷ đồng đến không quá 16.000 tỷ đồng.

Phát biểu sau lễ ký kết, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương đánh giá cao các hoạt động của BIWASE trong thời gian qua.

Theo ông Dũng, BIWASE là doanh nghiệp có uy tín và nhiều kinh nghiệm trong triển khai các dự án đầu tư về nước và vệ sinh môi trường. 

Nhờ huy động tốt nhiều nguồn vốn, Bình Dương đã có hệ thống hạ tầng chất lượng, hiện đại, bảo đảm yêu cầu phát triển đi đôi với bảo vệ môi trường. 

“BIWASE là doanh nghiệp đi đầu trong đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số, được các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước tin cậy, hợp tác”, ông Dũng nhấn mạnh.

Duy Chí

Các bài viết liên quan