Gợi ý cách xử lý môi trường nước nuôi thủy sản sau thiên tai

Đối với môi trường nước mặn, sau bão, trên biển sẽ có rác thải trôi nổi, bà con cần vệ sinh, tu sửa lồng bè, vớt hết rác trên mặt nước và giữ thủy sản nuôi ở mật độ thấp để có độ thông thoáng nhất định. Đồng thời, bà con cần bổ sung vôi, Chlorine và vi sinh vật để duy trì chất lượng nước và loại bỏ các chất ô nhiễm có hại cho thủy sản. Cá biển thường gặp phải bệnh do vi khuẩn và nấm sau bão, nên việc bổ sung vitamin C, men tỏi và kháng sinh an toàn giúp tăng sức đề kháng và phục hồi sức khỏe cho cá.

Tương tự, đối với môi trường nước ngọt, sau bão, nước đục ngầu do chất thải từ khu dân cư và khu công nghiệp, rác thải từ sinh hoạt, chăn nuôi đổ dồn về các sông suối, hòa lẫn vào ao nuôi. Bà con cần lưu ý dọn dẹp nhanh chóng khu vực nhà ở sau mưa bão, đặc biệt là những nơi tù đọng, nhiều rác thải; Khử trùng cẩn thận những nơi thu gom, xử lý xác động vật chết và môi trường xung quanh nơi ở bằng hoá chất, tiêu diệt loăng quăng, bọ gậy… tránh muỗi gây dịch sốt xuất huyết;..

Đặc biệt, để khôi phục sản xuất thủy sản, môi trường nước và ao nuôi, bà con nông dân cần nhanh chóng làm trong môi trường nước để cá, tôm có được hoàn cảnh sống lý tưởng nhất.

Bà con có thể sử dụng là sử dụng vôi bột để lọc nước. Công thức được khuyến nghị là 2-3 kg vôi hòa tan trong 100m³ nước ao/đầm và rải đều khắp ao để loại bỏ độc tố. Sau 1-2 ngày, bổ sung chế phẩm sinh học giúp lắng tụ và phân hủy các chất mùn bã hữu cơ.

Gợi ý cách xử lý môi trường nước nuôi thủy sản sau thiên tai- Ảnh 1.

Vi-CHLORiNE sản xuất bởi Hóa chất Việt Trì có khả năng khử trùng nguồn nước cấp

Bên cạnh cách sử dụng vôi như truyền thống, hiện nay, Vi-CHLORiNE sản xuất bởi Hóa chất Việt Trì cũng là hoá chất có khả năng khử trùng nguồn nước cấp, diệt sạch vi khuẩn Ecoli, các loại rong rêu nấm mốc, vi sinh vật gây hại hiệu quả. Sản phẩm đã được thử nghiệm tại các hồ nuôi tôm ở đồng bằng sông Cửu Long và cho kết quả khả quan. Đồng thời, Vi-CLORiNE có mức giá thành hợp lý giúp bà con tối ưu chi phí khắc phục cuộc sống khó khăn sau mùa mưa lũ.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0869 534 987 (Mr Toàn)

Email: info@vitrichem.vn

Website: vitrichem.vn

Địa chỉ: Phố Sông Thao, phường Thọ Sơn, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Chi nhánh: 18B8, Hưng Phú, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

Các bài viết liên quan