Kết nối khách hàng thông qua đa dạng tiện ích

Qua đó, người dân có thể đăng ký định mức nước, gắn mới đồng hồ, báo sự cố, xem biểu đồ tiêu thụ, thanh toán tiền nước, xem tiến độ phục vụ của Xí nghiệp… mà không cần mất thời gian đến các điểm giao dịch cấp nước.

.
Kết nối khách hàng thông qua đa dạng tiện ích- Ảnh 1.

Lãnh đạo Xí nghiệp Cấp nước sinh hoạt nông thôn TP.HCM giám sát hoạt động cấp nước từ xa qua các phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng

Người dân ngoại thành dễ dàng tiếp cận nước sạch

Đầu tháng 8/2024, bà Lê Thị Mỹ Duyên, ngụ xã An Phú Tây (huyện Bình Chánh, TP.HCM có nhu cầu đăng ký định mức nước thêm cho 2 thành viên trong gia đình. Bà Duyên đã truy cập vào website của Xí nghiệp thực hiện các bước đăng ký và làm theo các hướng dẫn chụp các giấy tờ cá nhân gửi lên. 

Với vài thao tác đơn giản, bà đã đăng ký xong định mức nước cho gia đình mà không phải mất công đi đến điểm giao dịch cấp nước. “Nhớ có lần nhân viên ngành Nước có giới thiệu với tôi về các tiện ích trên website, nay cần dùng nên tôi thực hiện thử. Không ngờ các thủ tục quá dễ dàng”, bà Duyên chia sẻ. 

Tương tự, tháng 6/2024, ông Nguyễn Văn Đăng, ngụ xã Tân Nhựt (huyện Bình Chánh) thông qua ứng dụng chăm sóc khách hàng đã có thể thực hiện thủ tục đăng ký gắn mới đồng hồ nước cho căn nhà mới xây. Ông Đăng cho biết các thủ tục rất đơn giản, dễ thao tác, người không rành các thiết bị hiện đại như ông, sau khi được hàng xóm hướng dẫn, cũng thực hiện được.

Việc hỗ trợ giải quyết yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng là mục tiêu mà Xí nghiệp hướng tới hoàn thiện hơn nữa trong thời gian qua. Theo ông Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Xí nghiệp Cấp nước sinh hoạt nông thôn TPHCM, Xí nghiệp đã không ngừng nỗ lực triển khai các giải pháp nhằm đổi mới, hiện đại hóa quy chế, chuẩn hóa quy trình, giải quyết công việc dựa trên ứng dụng công nghệ tiên tiến. 

Đặc biệt, đơn vị đang vận hành phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng (CRM) dạng tổng đài đa kênh nhằm giải quyết nhanh chóng yêu cầu của khách hàng. Theo ông Nguyễn Hoài Nam, đây là phần mềm trung tâm với nhiều chức năng kết nối, tích hợp với nhiều kênh, bộ phận giúp tiếp nhận các thông tin, yêu cầu của khách hàng và chuyển thông tin cho các phần mềm quản lý nghiệp vụ nội bộ để xử lý, giải quyết, trả lời cho khách hàng. Lãnh đạo đơn vị cũng giám sát và nắm rõ tình hình hoạt động của Xí nghiệp, từ đó kịp thời kiểm soát, điều chỉnh, kết nối trực tiếp và giải quyết mọi yêu cầu của khách hàng.

Kịp thời phát hiện những bất thường

Chương trình “Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng giai đoạn 2022-2026” hướng đến xây dựng hệ thống cấp nước thông minh của SAWACO đặt mục tiêu xây dựng hệ thống quy định, quy chuẩn đồng bộ trong công tác dịch vụ khách hàng; triển khai giải pháp phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trên nền tảng ứng dụng khoa học – công nghệ, đẩy mạnh chuyển đổi số… Thực hiện chương trình này, ông Nguyễn Hoài Nam chia sẻ, đơn vị đã nghiên cứu, triển khai các ứng dụng để tạo thuận tiện hơn cho người dân khi giao dịch online, không phải mất thời gian đi lại khi cần giao dịch với ngành nước. 

Để hạn chế chuyển nhầm, sai số tiền trên hóa đơn tiền nước, khách hàng của Xí nghiệp Cấp nước sinh hoạt nông thôn TP.HCM có thể thanh toán hóa đơn nước qua ngân hàng theo các hình thức trực tiếp từ app NT-CSKH hay các kênh thu hộ. 

Với đặc thù địa bàn quản lý của Xí nghiệp là huyện Bình Chánh, trụ sở chính của đơn vị lại ở TP Thủ Đức nên Xí nghiệp đã ứng dụng công nghệ để tiếp nhận, giải quyết mọi thủ tục liên quan ngành nước như: gắn mới đồng hồ nước; nâng, dời, đổi cỡ đồng hồ nước; giải quyết đơn khiếu nại… qua tổng đài 19001884 (gọi miễn phí từ app). Các ứng dụng, website với nhiều tiện ích đơn giản, dễ thực hiện với người dân. Nhờ đó, Xí nghiệp rút ngắn khoảng cách, giúp thời gian tiếp nhận giải quyết các kiến nghị của khách hàng được nhanh chóng. 

PV

Các bài viết liên quan