Triển lãm trực tuyến Vietnam Water Week 2025 mở ra cơ hội kết nối giao thương xuyên biên giới, không giới hạn về thời gian và không gian.
Triển lãm số: mở rộng trải nghiệm và kết nối toàn cầu
Lần đầu tiên, Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) phối hợp cùng Công ty CP Công nghệ (AROBID) triển khai triển lãm trực tuyến song song với sự kiện truyền thống. Nhờ đó, khách tham quan không chỉ trải nghiệm các gian hàng thực tế mà còn tiếp tục tham quan, tìm hiểu sâu hơn các sản phẩm, thậm chí kết nối giao thương ngay trên không gian số sau khi sự kiện trực tiếp khép lại.
Tại địa chỉ https://vietnamwaterweek.arobid.com/ công chúng có thể truy cập để tham quan gian hàng ảo, xem thông tin chi tiết doanh nghiệp, đăng ký gặp gỡ đối tác và tương tác trực tiếp. Công nghệ tương tác hiện đại sẽ giúp tái hiện không gian triển lãm thực tế, mang đến trải nghiệm mới mẻ và thuận tiện cho khách tham quan với nhiều ngôn ngữ linh hoạt.

Công chúng tham quan triển lãm trực tuyến Vietnam Water Week 2025 tại địa chỉ: https://vietnamwaterweek.arobid.com/

Việt Nam, Hoa Kỳ và Trung Quốc lần lượt là ba quốc gia có số lượt khách tham quan trực tuyến cao nhất.
Đáng chú ý, chỉ sau một tuần ra mắt (tính đến ngày 27/8/2025), Triển lãm trực tuyến Vietnam Water Week 2025 đã ghi nhận hơn 3.300 lượt truy cập đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Việt Nam, Hoa Kỳ và Trung Quốc lần lượt là ba quốc gia có số lượt khách tham quan trực tuyến cao nhất. Những con số này cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ của Vietnam Water Week 2025, khẳng định nhu cầu lớn về một kênh kết nối ngành Nước không giới hạn về không gian và thời gian.
Nhiều doanh nghiệp đánh giá việc tổ chức triển lãm trực tuyến song song với triển lãm thực tế đã tạo điều kiện thuận lợi cho họ duy trì kết nối với khách hàng sau sự kiện. Thay vì chỉ tập trung trong ba ngày diễn ra sự kiện trực tiếp, các cuộc gặp gỡ, trao đổi, giao thương có thể diễn ra bất cứ lúc nào.
Chuyển đổi số: bước đi chiến lược của ngành Nước Việt Nam
Sự kết hợp triển lãm trực tiếp và trực tuyến được đánh giá là bước đi chiến lược, phù hợp xu hướng số hóa toàn diện trong nhiều lĩnh vực kinh tế. Đối với ngành Nước, đây còn là cách tiếp cận mới, góp phần tái định nghĩa vai trò của nước từ một nguồn tài nguyên truyền thống trở thành “tài sản số” giá trị, có thể lan tỏa toàn cầu thông qua công nghệ.
Ông Nguyễn Ngọc Điệp, Chủ tịch Hội Cấp Thoát nước Việt Nam cho biết: “Trong bối cảnh ngành Nước đang chuyển mình mạnh mẽ theo hướng số hóa toàn diện, Vietnam Water Week 2025 không chỉ dừng lại ở triển lãm truyền thống, việc kết hợp với AROBID sẽ là điểm nhấn quan trọng giúp cho các doanh nghiệp ngành Nước kết nối hiệu quả hơn”.

Gian hàng số mô phỏng không gian triển lãm trực tiếp, giúp khách tham quan dễ dàng tiếp cận thông tin doanh nghiệp và sản phẩm.
Với kết quả bước đầu khả quan, mô hình triển lãm kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến nhiều khả năng sẽ trở thành xu hướng chung cho các sự kiện của ngành Nước trong tương lai. Đây không chỉ là giải pháp tăng cường trải nghiệm cho khách tham quan, mà còn giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, mở rộng thị trường và duy trì kết nối lâu dài.
Vietnam Water Week 2025 đã cho thấy sức mạnh của công nghệ số khi được ứng dụng đúng lúc, đúng nhu cầu. Triển lãm trực tuyến không chỉ mang lại cơ hội tiếp cận cho hàng nghìn khách tham quan ở xa mà còn góp phần xây dựng một hệ sinh thái giao thương bền vững, thúc đẩy ngành Nước của Việt Nam hội nhập sâu hơn vào dòng chảy chung của thế giới.
Khiêm Anh






